Đối với các khách sạn thì buồng phòng chính là “sản phẩm” mang lại doanh thu đáng kể cho cơ sở dịch vụ của mình. Để “sản phẩm” ấy luôn đạt chất lượng tốt nhất làm hài lòng các khách hàng thì vai trò của nhân viên buồng phòng là cực kỳ quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu trong khóa học dưới đây nhé!
Nghiệp vụ buồng là gì?
Nghiệp vụ buồng có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của khách sạn. Nó đảm nhận những công việc có ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ của khách sạn. Vì thế, nhằm mang lại trải nghiệm lưu trú tốt nhất cho khách hàng, nhân viên Buồng phòng cần phải tuân thủ chính xác theo Nghiệp vụ Buồng phòng. Đó là những quy trình, thao tác tiêu chuẩn được dàn trải cho từng giai đoạn như: Khách chưa nhận phòng, khách đang ở phòng, khách rời khỏi phòng.
Trong những năm gần đây, sự phát triển của ngành Nhà hàng – Khách sạn đã khiến cho nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng, được đào tạo bài bản ngày càng tăng mạnh mẽ. Tại các trường đào tạo chuyên ngành Nhà hàng – Khách sạn, Quản lý Buồng phòng được xem là môn học quan trọng mà bất kỳ người học nào cũng phải thành thạo.
Mục tiêu đào tạo
– Trang bị cho học viên kiến thức cơ bản về nghiệp vụ buồng cũng như các kỹ năng như trải ga giường, trang trí giường, làm vệ sinh buồng cho khách.
– Thực hiện tốt được vai trò của một nhân viên buồng phòng trong khách sạn.
– Xử lý được những tình huống thường gặp trong quá trình phục vụ khách.
– Tiêu chuẩn hoá về chuyên môn, nghiệp vụ buồng. Trang bị, cập nhật, hệ thống hoá những kiến thức cơ bản nghiệp vụ cho nhân viên buồng.
– Bổ sung điều kiện về chứng chỉ nhằm giúp học viên dễ dàng tìm kiếm một công việc ở vị trí buồng phòng.
Học nghiệp vụ buồng không chỉ giúp sinh viên có được kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong ngành khách sạn mà còn giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng làm việc nhóm.