Ngành quản lý khách sạn là một trong những ngành nghề phát triển nhanh chóng và hấp dẫn trong ngành du lịch và lưu trú. Với sự gia tăng về du lịch và nhu cầu lưu trú của khách hàng trên toàn thế giới, ngành quản lý khách sạn cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý và vận hành các khách sạn và cơ sở lưu trú khác. Hãy cùng tìm hiểu trong khóa học dưới đây nhé!
Nghiệp vụ lễ tân là gì?
Nghiệp vụ lễ tân là những kỹ năng cần thiết để hoàn thành công việc của một lễ tân khách sạn, resort, nhà hàng, ngành dịch vụ khác
Lễ tân làm trong các doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh khác nhau, sẽ có những công việc đặc thù không giống nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, một số nhiệm vụ thường thấy của bộ phận lễ tân bao gồm:
- Đón tiếp các khách hàng hoặc đối tác trực tiếp tại công ty.
- Hỗ trợ giải đáp các vấn đề cho họ như: tìm người cần liên hệ, vị trí các phòng hoặc thang máy, các thông tin liên quan đến dịch vụ của doanh nghiệp, v.v.
- Nhận các cuộc gọi, email hoặc tin nhắn của khách hàng qua các kênh trực tuyến.
- Lưu giữ thông tin liên quan đến khách hàng và đối tác nếu cần như: họ tên, chứng minh nhân dân, lời nhắn, v.v.
- Liên hệ hoặc phối hợp với các phòng ban khác để xử lý các đầu việc được hiệu quả.
- Đảm bảo thẩm mỹ của sảnh hoặc quầy đón tiếp luôn sạch sẽ và gọn gàng.
- Xử lý các nhiệm vụ khác khi được cấp trên yêu cầu.
Tại sao nên học Nghiệp vụ lễ tân?
6 lý do nên học nghiệp vụ lễ tân:
- Công việc đa dạng
- Luôn lạc quan và vui vẻ
- Luôn được nhận lại những lời cảm ơn từ khách hàng
- Mức lương hấp dẫn
- Được tiếp xúc với nhiều khách hàng
- Nhu cầu tuyển dụng cao
Giới thiệu khoá học Nghiệp vụ lễ tân
Khóa Nghiệp Vụ Lễ Tân là lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn thắc mắc học nghiệp vụ lễ tân ở đâu và đang tìm kiếm khóa nghiệp vụ lễ tân khách sạn ngắn hạn. Khóa học này xoay quanh nghiệp vụ lễ tân và các vị trí khác thuộc Front Office và kỹ năng mềm trong ứng xử khi làm việc trong môi trường khách sạn.
Mục tiêu đào tạo
– Cung cấp kiến thức về quy trình nghiệp vụ lễ tân, có khả năng giao tiếp với trình độ tiếng Anh, thành thạo về nghe và nói. Mặt khác, học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về tổng quan du lịch, tâm lý du khách, marketing du lịch, địa lý du lịch, lịch sử văn hóa…
– Học sinh có khả năng đảm nhiệm ví trí của nhân viên lễ tân trong cơ sở lưu trú du lịch, lễ tân văn phòng. Có khả năng thực hiện thuần thục quy trình nghiệp vụ lễ tân, xác định giá bán, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, tổ chức điều hành một ca làm việc, xử lí các tình huống nghiệp vụ cơ bản trong lễ tân và đón tiếp.
– Học viên có khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ trong phạm vi giao tiếp theo vị trí công việc.
Lợi ích khoá học
Sau khóa học, học viên có khả năng thực hiện các quy trình nghiệp vụ lễ tân khách sạn một cách chính xác, chuyên nghiệp (tiếp nhận và xử lý yêu cầu đặt buồng; thực hiện thủ tục check-in, check-out cho khách, đáp ứng các yêu cầu và dịch vụ trong thời gian khách lưu trú, …), đáp ứng được các yêu cầu và kỳ vọng của khách hàng trong bối cảnh hội nhập du lịch quốc tế.
Nội dung chương trình học
Chương trình đào tạo gồm các nội dung chính như sau:
- Vận hành hệ thống đặt giữ buồng bằng máy tính
- Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt lịch hẹn
- Chuẩn bị khu vực quầy lễ tân để đón khách
- Thực hiện check-in cho khách
- Cung cấp các dịch vụ trong thời gian khách lưu trú
- Thực hiện check-out cho khách
- Chuẩn bị các ghi chép và báo cáo
- Giới thiệu khối tiền sảnh
- Văn hóa giao tiếp và ứng xử trong ngành dịch vụ
- Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
- Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng
- Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
- Nghệ thuật giải quyết than phiền
- Nghiệp vụ bộ phận tổng đài, dịch vụ văn phòng và kiểm toán đêm
- Nghiệp vụ bộ phận hỗ trợ khách hàng
- Thực hành nghiệp vụ tổng hợp
Tổng kết khóa học
Kỹ năng nghiệp vụ:
- Lễ tân: quy trình đóng mở ca làm việc, chuẩn bị hồ sơ cho khách, check in, check out, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, tiếp nhận yêu cầu của khách, thanh toán hóa đơn, hướng dẫn khách về phòng, kiểm soát tình trạng phòng…
- Đặt phòng: tiếp nhận và xử lý đặt phòng, trả lời điện thoại đặt phòng, điều chỉnh/hủy yêu cầu đặt phòng, phân biệt các nguồn đặt phòng…
- Tổng đài: nhận và xử lý cuộc gọi bên ngoài, đặt wake up call, chuyển cuộc gọi nội bộ, chuyển tin nhắn cho khách…
- Hỗ trợ khách hàng: hỗ trợ phương tiện đi lại cho khách, xử lý thư, bưu kiện, giải quyết thắc mắc cho khách về địa điểm du lịch, ăn uống…
- Dịch vụ văn phòng: giao nhận fax cho khách và nội bộ, tiếp nhận yêu cầu sao chép tài liệu, xử lý yêu cầu thuê phòng họp, đáp ứng yêu cầu của khách về phiên dịch/ thông dịch…
- Kiểm toán đêm: kiểm tra tình trạng kinh doanh phòng, thu thập hóa đơn, cập nhật chi phí, điều chỉnh sai sót chứng từ, đối chiếu tài khoản của khách với hóa đơn, đóng ngày…
Kỹ năng mềm khác:
- Nắm bắt tâm lý khách hàng
- Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
- Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp (upselling, cross selling)
- Nghệ thuật giải quyết than phiền